മനുഷ്യൻ ബഹുമുഖ ശേഷിയുള്ള ജീവിയാണ്.അവർക്ക് പരിണാമപരമായി വ്യത്യസ്തതരത്തിലുള്ള ബൗദ്ധിക കഴിവുകൾ ആർജ്ജിച്ചെടുക്കാൻ കഴിഞ്ഞിട്ടുണ്ട്.അതിനാൽ ഏതെങ്കിലും ശേഷിയിൽ മാത്രം ഊന്നിയുള്ള തിട്ടപ്പെടുത്തലുകൾ അശാസ്ത്രീയമാണ്.മാത്രമല്ല പ്രത്യേകം തയ്യാറാക്കിയ ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ശരി ഉത്തരം നല്കാൻ കഴിഞ്ഞോ എന്ന പരിശോധനയിൽ ഒരാളുടെ ബൗദ്ധിക സാധ്യതകൾ എങ്ങനെ അസന്നിഗ്ദ്ധമായി പ്രഖ്യാപിക്കാൻ കഴിയും?
മാനസികവികാസം ,കഴിവുകൾ എന്നിവയിൽ വ്യതിയാനം സംഭവിച്ചുകൊണ്ടിരിക്കുന്നതാണ്. വ്യക്തികളുടെ വ്യത്യസ്തത സ്കോറുകളെ ഒരൊറ്റ സ്കോറിലേയ്ക്ക് പരിമിതപ്പെടുത്തുന്നതുതന്നെ അസംബന്ധമാണ്.
ബുദ്ധി പരീക്ഷയിൽ ഒരാൾ മറ്റൊരാളേക്കാൾ മികച്ചുനിന്നാൽ പോലും അതിൽ ജന്മസിദ്ധമായ വാസനയാണോ പരിശീലനം വഴി ലഭിച്ചതാണോ എന്ന് എങ്ങനെ അളക്കാൻ കഴിയും ?ഒരാൾ ഒരേ ടെസ്റ്റിന് ഒന്നിൽ കൂടുതൽ വിധേയമാവുമ്പോൾ സ്കോറിൽ വ്യത്യാസം വരുന്നു.
ബുദ്ധി പരീക്ഷയിൽ ഒരാളുടെ മാനസിക പ്രക്രിയകളും അതിനെക്കുറിച്ചുള്ള സ്വന്തം വിലയിരുത്തലിന്റെ ഘടകങ്ങളും(meta cognitive indicators-Meta-cognition is the process of observing the process of learning, and using the feedback loop for self-regulation process) പരിഗണിക്കാൻ കഴിയില്ല.
വസ്തുതകൾ പരിശോധിക്കുകയും ആശയങ്ങളെ വിലയിരുത്തുകയും പാരമ്പര്യ വിശ്വാസപ്രമാണങ്ങളിലെ അസംബന്ധങ്ങളും എല്ലാം വിമര്ശപരമായി പരിശോധിക്കുന്ന ഒരാളുടെ വിമർശന ബുദ്ധി (critical intelligence)എങ്ങനെ അളക്കാൻ കഴിയും? ഒരാൾക്ക് എന്തൊക്കെ കാര്യങ്ങൾ അറിയാം എന്നതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ആ വ്യക്തിയുടെ ബുദ്ധി തിട്ടപ്പെടുത്തുക എന്നത് അസാധ്യമാണ്.
ബുദ്ധിമാന പരീക്ഷയിൽ നാല് സാധ്യതകൾ നൽകുന്ന രീതിയിൽ അഞ്ചാമത് ഒരു സാധ്യത ഉണ്ടാകും എന്നതിന് പ്രസക്തി കൊടുക്കുന്നില്ല.ബുദ്ധിമാന രീതിയിലെ ചോദ്യങ്ങളിൽ തന്നെയുള്ള സാംസ്കാരികവും സ്ഥലകാലികവുമായ മുൻവിധികളുണ്ട്. ഒരു പ്രത്യേയ്ക കാലത്തിനും സ്ഥലത്തിനും സൃഷ്ടിക്കുന്ന ഫലങ്ങൾ ടെസ്റ്റിന് വിധേയമാവുന്നവരുടെ സാമാന്യബുദ്ധി എത്രയുണ്ടെന്ന് അളക്കുന്നത് അസംബന്ധമാണ്.
ഗണിത ശാസ്ത്ര കൂർമത, യുക്തിചിന്ത , ഓർമ , ഭാഷാ ശേഷി, സ്ഥല കാല ബോധം തുടങ്ങിയവയെ ബുദ്ധിപരമായ കഴിവുകളായി കണക്കിലെടുക്കുമ്പോൾ തന്നെ വ്യക്തിയുടെ സർഗാത്മകവും വൈകാരികവുമായ സവിശേഷതകളും ചില പ്രത്യേക മേഖലയിലുള്ള പ്രാവീണ്യവുമെല്ലാം ബൗദ്ധികശേഷികളല്ലേ? ഇത്തരത്തിലുള്ള ശേഷികൾ സാംസ്കാരികമായും ദേശങ്ങൾക്കനുസരിച്ചും വ്യതിരിക്തമാണ്. അതിനാൽ ഒരു സാംസകാരിക പശ്ചാത്തലത്തിൽ തയ്യാറാക്കുന്ന ബുദ്ധിമാന രീതികൾ സർവ്വജനീനമായി ഉപയോഗിക്കുക എന്നത് എങ്ങനെ സാധ്യമാവും?
മനുഷ്യന്റെ ബൗദ്ധികവികാസം സാഹചര്യങ്ങളുമായി പൊരുത്തപ്പെട്ട് ജീവിക്കാനുള്ള അവസ്ഥയിലൂടെ രൂപപെടുന്നതാണ്. മനുഷ്യപെരുമാറ്റവും ബുദ്ധിയുമായി ബന്ധപ്പെട്ട എല്ലാ ഘടകങ്ങളും ആന്തരികഘടകങ്ങളുടെ സൃഷ്ടിയാണ്. അതാകട്ടെ ന്യൂറോണുകളുടെയും നാഡീവ്യുഹത്തിന്റെയും അതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പേശികളുടെയും ഗ്രന്ഥികളുടെയും വികാസമായി കാണണം. മനുഷ്യന്റെ അതിജീവനശേഷിയുടെ സങ്കീർണതകൾ തിട്ടപ്പെടുത്തുക എന്നത് ഷിപ്രസാദ്ധ്യമല്ല. മാത്രമല്ല ശാരീരികവും മാനസികവുമായ വ്യത്യാസങ്ങൾക്കുപിന്നിൽ ജീനുകളുടെ സ്വാധീനമുണ്ട്. ഓർമ്മയ്ക്കും പഠന പ്രക്രിയയ്ക്കും മെമെ എന്ന മാത്ര ഉണ്ടെന്ന് ഇവല്യൂഷനറി ബയോളജിസ്റ്റുകൾ പറയുന്നു.അതിജീവനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട പെരുമാറ്റങ്ങൾ, അത് ബഹുമുഖ ബുദ്ധിയുടെ മേഖലയാണ്, പരിണാമപ്രക്രിയയുടെ ഭാഗമായി വികസിച്ചുവന്നതാണ്.അതെല്ലാം കേവലം ഒരു ടെസ്റ്റിലൂടെ ഗണിക്കാൻ കഴിയില്ല.
ജനിതകം, തന്മാത്ര ജീവശാസ്ത്രം , പരിണാമശാസ്ത്രം, നാഡി മനശാസ്ത്രം എന്നി ശാസ്ത്ര ശാഖകളുടെ വളർച്ചയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ നാം ഇന്ന് മനസിലാക്കുന്ന മനുഷ്യ ബൗദ്ധിക ശേഷിയുടെ മേഖലകൾ ഐക്യു ടെസ്റ്റുകൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്നില്ല.
മനുഷ്യരെ ബുദ്ധിമാന്മാർ- ബുദ്ധിശൂന്യർ, അറിവുള്ളവർ- അറിവില്ലാത്തവർ, മനോരോഗികൾ- മനോരോഗമില്ലാത്തവർ തുടങ്ങിയ തരത്തിലുള്ള വിവേചനങ്ങൾ നടത്തുന്നതും അതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ ഒരാളുടെ അതിജീവനത്തിനുള്ള വിവിധ സാധ്യതകൾ നിഷേധിക്കുന്നതും ഒരു പരിഷ്കൃത സമൂഹത്തിന് ചേർന്നതല്ല.
പ്രതികരിക്കാൻ ഇവിടെ എഴുതുക